Banner

(Mới) Phương Thức Vận Chuyển Hỏa Tốc - Trong Ngày - Sàn Shopee

Nhằm đa dạng hóa phương thức vận chuyển, góp phần tăng doanh thu, uy tín và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Người bán trên sàn, từ ngày 29/08/2025, Shopee chính thức ra mắt phương thức vận chuyển Hỏa Tốc - Trong Ngày.

1. Phương thức vận chuyển Hỏa Tốc - Trong Ngày là gì?

  • Đối tượng áp dụng: Người bán và Người mua thuộc một số khu vực nhất định tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (phạm vi địa giới hành chính xác định trước ngày 01/07/2025).
  • Phương thức thanh toán: Tất cả các phương thức thanh toán.
  • Đơn vị vận chuyển (ĐVVC) phụ trách: SPX Express, Ahamove.
  • Điều kiện đơn hàng: 


  • Cước phí vận chuyển: được tính dựa trên cân nặng đơn hàng sau đóng gói và khoảng cách vận chuyển giữa Người bán và Người mua.

⚠️Lưu ý:

  • Từ ngày 29/08/2025, Shopee sẽ chủ động bật kênh Hỏa Tốc - Trong Ngày cho các sản phẩm đang bật Siêu Tốc - 4 Giờ, Người bán vui lòng chú ý rà soát tồn kho và xử lý đơn hàng đúng thời hạn.
  • Đối với các sản phẩm chỉ được sử dụng Siêu Tốc - 4 Giờ như hàng nguy hiểm thuộc nhóm kiểm soát, cây cảnh, v.v.. Shopee sẽ không bật kênh Hỏa Tốc - Trong Ngày.

2. Thời hạn xử lý đơn hàng

Nhằm đơn giản hóa vận hành cho Người bán khi sử dụng nhiều phương thức vận chuyển khác nhau, chính sách và thời hạn xử lý đơn của kênh Hỏa Tốc - Trong Ngày được áp dụng tương tự như kênh Siêu Tốc - 4 Giờ, cụ thể như sau:

Người bán sẽ bị 1 điểm phạt Sao Quả Tạ nếu có Tỷ lệ giao hàng trễ kênh Siêu Tốc - Hỏa Tốc ≥10%. 
Hạn xử lý đơn trên Kênh Người bán hiển thị chưa chính xác, tuy nhiên Người bán chỉ cần tuân thủ chính sách như bảng trên, Shopee sẽ chủ động tính lại Tỷ lệ giao hàng trễ kênh Siêu Tốc - Hỏa Tốc và gửi thông báo đến Người bán vào thứ Ba hàng tuần.

Trong giai đoạn đầu, để cùng Người bán chuẩn bị tốt hơn về vận hành, Shopee sẽ không tính Tỷ lệ giao hàng trễ kênh Siêu Tốc - Hỏa Tốc đối với các đơn hàng Hỏa Tốc - Trong Ngày phát sinh từ 29/08/2025 đến hết 12/10/2025 nếu Người bán chưa kịp nhấn chuẩn bị hàng trước thời hạn nêu trên.

Người bán cần lưu ý đối với các đơn thuộc kênh Hỏa Tốc - Trong Ngày, bưu tá (shipper) đến lấy hàng:
  • SPX Express: hai ca trong ngày vào khoảng 11H30 và 15H30 (thứ Hai đến thứ Bảy) bằng xe máy.
  • Ahamove: trong vòng khoảng 2 tiếng kể từ khi Người bán xác nhận đơn (thứ Hai đến Chủ nhật) bằng xe máy hoặc xe tải nhỏ tùy loại mặt hàng.

Thời gian bưu tá đến lấy hàng sẽ không ảnh hưởng đến Tỷ lệ giao hàng trễ kênh Siêu Tốc - Hỏa Tốc của Người bán. Người bán vẫn cần nhấn chuẩn bị hàng giống kênh Siêu Tốc - 4 Giờ để không bị tính Tỷ lệ giao hàng trễ kênh Siêu Tốc - Hỏa Tốc.

(*) Kênh Siêu Tốc - Hỏa Tốc là tên gọi chung của kênh Siêu Tốc - 4 Giờ và kênh Hỏa Tốc - Trong Ngày.

3. Sự khác nhau giữa Siêu tốc - 4 giờ và Hỏa tốc - Trong ngày

a. Thao tác trên Kênh Người bán

  • Tại mục Quản Lý Đơn Hàng, chọn Tất cả > chọn tab Đơn Siêu Tốc - 4 Giờ (*) > nhấn lọc các đơn vị vận chuyển tương ứng để xác nhận đơn.
  • Tại mục Quản Lý Đơn Hàng, chọn Tất cả > chọn tab Đơn thường để xác nhận các đơn thuộc các phương thức vận chuyển còn lại.

2. Các khung giờ cần lưu ý khi xử lý đơn

a) Người bán thuộc Shopee Mall, Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích+

b) Người bán không thuộc Shopee Mall, Shop Yêu Thích, Shop Yêu Thích+

c. Lấy hàng và đóng gói

  • Đối với đơn Siêu Tốc - 4 Giờ: thời gian giao hàng thường dưới 1 tiếng và bằng xe máy, trực tiếp từ Người bán đến Người mua mà không qua kho, nên Người bán đóng gói gọn nhẹ, có thể chỉ cần sử dụng túi (trừ trường hợp hàng dễ vỡ, hư hỏng). 
  • Đối với đơn Hỏa Tốc - Trong Ngày và Nhanh: cắt sẵn các vật liệu đóng gói, gói sẵn các sản phẩm hot, chủ lực trong các ngày (đặc biệt trong các ngày Siêu Sale, livestream) để rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng.
  • Sắp xếp kệ và hàng hóa để thuận tiện cho việc lấy hàng nhanh (ví dụ: nhóm theo ngành hàng, đặt gần nhau các sản phẩm cùng size/màu; phân khu rõ giữa hàng bán – hàng quà tặng, hàng nhập trước – nhập sau, v.v).
  • Bố trí băng keo và vật liệu đóng gói ngăn nắp, gần khu vực thao tác để tăng hiệu quả xử lý đơn.

d. Sắp xếp đơn hàng

  • Sau khi đóng gói đơn, Người bán phân loại đơn theo từng đơn vị vận chuyển và/hoặc từng kênh vận chuyển và sắp xếp vào rổ, khu vực, hoặc pallet riêng để quá trình bàn giao diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

e. Bàn giao đơn hàng

Nhằm tránh thất lạc đơn hàng:
  • Đối với đơn Siêu Tốc - 4 Giờ: Người bán cần kiểm tra kỹ bảng số xe, số điện thoại, tên tài xế và mã vận đơn trước khi bàn giao đơn, yêu cầu tài xế nhấn "Đã lấy hàng" tại chỗ. Người bán ký tên trên ứng dụng tài xế (nếu là SPX Instant) sau khi bàn giao.
  • Đối với đơn thuộc các phương thức vận chuyển còn lại: Do mỗi bưu tá được phân công lấy các loại đơn khác nhau (ví dụ: đơn Nhanh và đơn Hỏa Tốc - Trong Ngày cùng do SPX Express xử lý sẽ do hai bưu tá SPX Express khác nhau tới lấy), Người bán cần kiểm tra kỹ loại đơn được lấy và yêu cầu bưu tá quét (scan) đơn tại chỗ.

----------------

Nguồn: Shopee - https://banhang.shopee.vn/edu/article/25906



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn