Shopee và Tiktok Shop đồng loạt ra mắt tính năng mới giúp nhà bán hàng an tâm để đẩy mạnh quảng cáo. Đây cũng là bước ngoặc khi các nền tảng này muốn nhà bán hàng quảng cáo tự động (GMV max) nhiều hơn so với thủ công.
1. Tính năng “Chi trả theo doanh số" khi quảng cáo Shopee
Quảng cáo Shopee thông thường tính phí theo lượt nhấp (click – CPC), tức là người xem quảng cáo bấm vào mới thu phí quảng cáo. Cách tính phí này có lợi cho người bán nhưng trong những ngày campaign sàn, hoặc gặp sai tệp thì lại rất tốn tiền quảng cáo.
Tính năng mới “Chi trả theo doanh số khi quảng cáo Shopee” tức là Shopee sẽ thu phí quảng cáo khi phát sinh đơn hàng từ quảng cáo. Đây là tính năng rất có ích và phù hợp thời điểm, giúp thúc đẩy nhà bán hàng đẩy mạnh quảng cáo hơn và an tâm về chi phí.
2. Tính năng “Bảo vệ ROI cho chiến dịch GMV Max” của Tiktok Shop
- ROI của chiến dịch giảm xuống dưới 90% so với mục tiêu bạn chọn khi thiết lập chiến dịch GMV Max
- Chiến dịch có hơn 20 đơn hàng mỗi ngày
-----------------
Nguồn: Shopee và Tiktok Shop