Trong dịp TẾT âm lịch 2025, lịch làm việc của Lazada và các đơn vị vận chuyển sẽ có một số thay đổi như sau:
1. Thời hạn xử lý đơn hàng của Lazada
a. Đối với đơn hàng tiêu chuẩn
Hạn chót bàn giao cho đơn vị vận chuyển để không bị tính trễ hạn:
- Đơn phát sinh ngày 20/01/2025 (21 tháng chạp): Bàn giao ngày 22/01/2025 (23 tháng chạp)
- Đơn phát sinh ngày 21/01/2025 (22 tháng chạp): Bàn giao ngày 23/01/2025 (24 tháng chạp)
- Đơn phát sinh ngày 22/01/2025 (23 tháng chạp): Bàn giao ngày 24/01/2025 (25 tháng chạp)
- Đơn phát sinh ngày 23/01/2025 (24 tháng chạp): Bàn giao ngày 03/02/2025 (mồng 6 Tết)
- Đơn phát sinh ngày 24/01/2025 (25 tháng chạp): Bàn giao ngày 04/02/2025 (mồng 7 Tết)
- Đơn phát sinh từ ngày 25/01/2025 - 02/02/2025 (26 tháng chạp đến mồng 5 Tết): Bàn giao ngày 05/02/2025 (mồng 8 Tết)
Đối với hình thức lấy hàng tận nơi: Nhà bán hàng cần bấm "Sẵn sàng giao" trong vòng 24h và bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong vòng 48h kể từ khi phát sinh đơn hàng.
Đối với hình thức gửi hàng tại điểm DOP: Nhà bán hàng cần giao cho đơn vị vận chuyển trong vòng 48h kể từ thời điểm phát sinh đơn hàng.
b. Đối với đơn hàng hỏa tốc
Đơn hàng hỏa tốc sẽ tạm ngưng từ 0h ngày 27/01/2025 (28 tháng chạp) cho đến 0h ngày 03/02/2025 (mồng 6 Tết).
c. Lưu ý
- Nếu Nhà bán hàng không thể xử lý đơn đúng hạn, vui lòng sử dụng chế độ Holiday Mode 2.0 để chủ động gia hạn thời gian xử lý đơn hàng
- Chỉ bấm "Sẵn sàng giao" khi đã hoàn thành xử lý đơn để tránh bị tính điểm vi phạm Đơn hàng chưa sẵn sàng
- Không gửi hàng trống đến khách hàng để tránh bị tắt gian hàng
2. Lịch nghỉ lễ của các đơn vị vận chuyển (ĐVVC) & PSC hỗ trợ
Xem chi tiết trong hình bên dưới
Nguồn: Tin tức chính thống từ kênh người bán của Lazada
Tags
lazada