Banner

Cập nhật chính sách Shopee Mall mới nhất năm 2025

Nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng dịch vụ của Người bán Shopee Mall, từ đó giúp Shop gia tăng doanh số, Shopee trân trọng cập nhật các chính sách như sau:

1. Cập nhật Tiêu chí và điều kiện duy trì Shopee Mall

Từ 10/02/2025, Shopee bắt đầu áp dụng hình thức gỡ nhãn Shopee Mall nếu Người bán không đáp ứng được các điều kiện duy trì nhãn Shopee Mall. Người bán cần đảm bảo các tiêu chí sau:

    a. Các tiêu chí vận hành mới


    b. Các tiêu chí hiện hành

Ngoài các chỉ số vận hành nêu trên, Người bán vẫn cần tuân thủ bộ tiêu chí hiện hành sau đây để có thể duy trì nhãn Shopee Mall:


    c. Quy trình gỡ nhãn Shopee Mall

Thứ Ba hàng tuần, Shopee sẽ gửi thông báo đến những Người bán không đáp ứng được các tiêu chí để duy trì nhãn Mall tại mục Thông báo > Cập nhật Người bán

Nhãn Mall sẽ bị gỡ vào Thứ Năm của tuần tiếp theo tính từ lúc Người bán nhận được thông báo gỡ nhãn của Shopee.

  

  d. Câu hỏi thường gặp

  • Sau khi bị gỡ nhãn hiệu Shopee Mall, Người bán có thể đăng ký xét duyệt Shopee Mall trở lại hay không? -  Có. Sau ít nhất 3 tháng kể từ thời điểm bị gỡ nhãn Shopee Mall, Người bán có thể đăng ký xét duyệt Shopee Mall trở lại.
  • Điều gì thay đổi khi Shop bị gỡ nhãn Shopee Mall? - Nhãn Shopee Mall sẽ không còn hiển thị trên giao diện của Shop, theo đó các đặc quyền cùng lợi ích trước đây cũng sẽ được điều chỉnh. Tuy nhiên, Shop vẫn có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh trên Shopee.

 

   e. Cách gửi khiếu nại về các chỉ số vận hành của Shopee Mall

Người bán có 7 ngày kể từ khi nhận thông báo gỡ nhãn Shopee Mall để gửi khiếu nại đến Shopee đối với các tiêu chí vi phạm không thuộc lỗi của Người bán.

Chi tiết cách khiếu nại liên quan đến các tiêu chí duy trì:

        e.1 Khiếu nại Tỷ lệ đánh giá chất lượng sản phẩm tiêu cực (NRR)

  • Nếu các đánh giá tiêu cực không liên quan đến chất lượng sản phẩm thì Người bán có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng để khiếu nại đến Shopee.
  • Thời gian khiếu nại: Từ thứ Ba của tuần nhận được thông báo đến trước 12:00 trưa thứ Ba của tuần tiếp theo. Shopee sẽ xem xét và phản hồi với Người bán trong 2 ngày làm việc tính từ lúc nhận được khiếu nại.

        e.2 Khiếu nại điểm Sao Quả Tạ

Để gửi khiếu nại Sao Quả Tạ trên Kênh Người Bán, hãy thực hiện theo các bước sau: 
  • Bước 1: Truy cập trang Hiệu quả hoạt động trên Kênh Người Bán.
  • Bước 2:  Kéo xuống tại mục Sao Quả Tạ và nhấn chọn Xem thêm.
  • Bước 3: Dưới mục Thao tác, chọn Xem vi phạm cho điểm phạt bạn muốn khiếu nại
  • Bước 4: Chọn Khiếu nại tại đây! trong phần thông báo màu vàng.
  • Bước 5: Điền đầy đủ thông tin trong mục Chi tiết khiếu nại
  • Bước 6: Nhấn nút + Chọn đơn hàng tại mục Các mục khiếu nại
  • Bước 7: Nhấn chọn đơn hàng bạn muốn khiếu nại và chọn Xác nhận
  • Bước 8: Chọn Gửi sau khi hoàn tất các bước trên
⚠️ Lưu ý:
  • Người bán cần gửi khiếu nại trong vòng 14 ngày kể từ khi bị tính điểm. Nếu Shop đã quá hạn khiếu nại theo quy định, Shopee rất tiếc chưa thể hỗ trợ. 
  • Các khiếu nại Sao Quả Tạ sẽ được Shopee xem xét và phản hồi trong 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Bạn có thể kiểm tra kết quả tại phần lịch sử khiếu nại tại mục Hiệu quả hoạt động.
  • Với một số trường hợp, khiếu nại có thể mất nhiều thời gian để xử lý hơn so với quy định do mức độ phức tạp và cần phải được xác minh thêm.
  • Người bán vui lòng cung cấp các thông tin và tài liệu có liên quan đến khiếu nại của mình. Nếu điểm Sao Quả Tạ đã bị từ chối hai lần, bạn sẽ không thể gửi khiếu nại cho điểm phạt đó nữa, ngay cả khi cung cấp bổ sung thêm tài liệu. 

        e.3 Khiếu nại các tiêu chí còn lại

Shop có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Shopee để được hỗ trợ chi tiết.

➤➤ Link xem chi tiết: https://xem.li/eUzwv

2. Cập nhật Chính sách đặt tên Shopee Mall

Từ 10/02/2025, Shopee sẽ bắt đầu áp dụng hình thức phạt Sao Quả Tạ nếu Người bán không đáp ứng được quy định đặt tên Shopee Mall. 

Lưu ý: Tên gian hàng trước khi đăng ký lên Mall sẽ không được bao gồm "Official Store" hoặc các từ có nghĩa tương tự, sau khi lên Mall trong 30 ngày cần thay đổi lại tên gian hàng theo đúng quy định ở dưới đây nếu không sẽ bị phạt theo quy định.

Người bán cần xác định cửa hàng của mình đang thuộc nhóm "Cửa hàng chính hãng" hay "Cửa hàng ủy quyền" để đặt tên phù hợp: 

  

  a. Cách đặt tên Shopee Mall mới

Ví dụ:
  • Cửa hàng chính hãng: Bodymist Official Store
  • Cửa hàng ủy quyền: Nước hoa nam BM (BM là tên riêng shop, không phải tên của thương hiệu)


    b. Một số lưu ý về việc đặt tên Shopee Mall

Nên:
  • Chỉ sử dụng tên nhãn hàng hoặc thương hiệu khi Người bán là chủ thương hiệu
  • Tuân thủ quy định đặt tên của Cửa hàng chính hãng & Cửa hàng ủy quyền
  • Tên gian hàng phù hợp với thương hiệu và tránh vi phạm bản quyền
Không nên:
  • Chứa từ "Shopee"/ các sàn TMĐT khác hoặc các từ ngữ thô tục phản cảm hoặc mang tính đánh giá chủ quan. Ví dụ: Harushopee, Shopeeharushop,Top1shop...
  • Sử dụng tên sản phẩm không liên quan. Ví dụ: Sản phẩm chính trong shop là thiết bị điện tử nhưng lại đặt tên shop "ABC mỹ phẩm”
  • Bao gồm thông tin cá nhân như địa chỉ/thông tin liên lạc/sử dụng đường dẫn đến trang web bên ngoài như www, .net, .com,.. Ví dụ: Dienthoai.net, Harushop.com
  • Sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc ký tự đặc biệt. Ví dụ: ϟ ᰔᩚ ᥫᩣ⚡ϟ⛈️🌩️𓂀🌩/ ╰‿╯ ×͜× ×͡× ×᷼×


    c. Vi phạm quy định đặt tên Shopee Mall

Từ ngày 10/02/2025 Shopee sẽ bắt đầu áp dụng hình thức phạt 2 điểm Sao Quả Tạ/ tháng vào thứ 2 của tuần thứ 4 dành cho Người Bán là Cửa hàng ủy quyền nhưng không đáp ứng được quy định đặt tên Shopee Mall.  


    d. Cách gửi khiếu nại về vi phạm quy định đặt tên Shopee Mall

Người bán có 14 ngày tính từ ngày bị điểm phạt Sao Quả Tạ để có thể gửi khiếu nại đến Shopee. Các khiếu nại này sẽ được Shopee xem xét và phản hồi trong 7 ngày làm việc tính từ ngày nhận được khiếu nại.

➤➤ Link xem chi tiết: https://xem.li/77YBa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn