Banner

[MỚI] Chính sách giao dịch ngoài Shopee từ ngày 16.06.2025

1. Xử phạt vi phạm "Giao dịch ngoài Shopee"

Từ ngày 16.06.2025, chính sách xử lý vi phạm Giao dịch ngoài sẽ được áp dụng như sau:

📌Vi phạm lần 1: Xóa sản phẩm/ xóa video/ tắt Livestream,(*) ... có nội dung liên quan đến Giao dịch ngoài, và 2 điểm phạt Sao Quả Tạ.

📌Vi phạm lần 2: Giới hạn tài khoản (**)

Người bán cần tham gia lớp học về Chính sách giao dịch ngoài Shopee và đạt 8/10 điểm trở lên để được mở lại tài khoản (Tài khoản được mở lại thứ 3 và thứ 6 hàng tuần)

📌Vi phạm từ lần 3 trở đi: Xóa sản phẩm/ xóa video/ tắt Livestream,(*) ... có nội dung liên quan đến Giao dịch ngoài, và 3 điểm phạt Sao Quả Tạ.

(*) Đối với các sản phẩm/video/livestream,... bị xóa/ tắt thì Người bán không thể khiếu nại để khôi phục.

(**) Khi bị giới hạn tài khoản, Người bán vẫn có thể đăng nhập để tham gia lớp học online và làm bài kiểm tra nhằm khôi phục tài khoản. Trong thời gian bị giới hạn, Shop/sản phẩm sẽ tạm ẩn và không thể hiển thị với Người mua.

Vi phạm lần 2: Shopee sẽ gửi thông báo tại mục "Thông báo > Cập nhật Người bán" về lý do vi phạm cùng với đường link tham gia lớp học trực tuyến miễn phí.

-----------------

⚠️Lưu ý:

  • Người bán sẽ bị áp dụng điểm Sao Quả Tạ vào thứ 3 tuần tiếp theo (Dữ liệu vi phạm sẽ được tính từ Thứ Sáu tuần trước tới hết Thứ Năm tuần hiện tại). 
  • Trong một số trường hợp, hành vi giao dịch ngoài có thể được nhận diện là hành vi lừa đảo. Trong trường hợp này Shopee có thể sẽ áp dụng các biện pháp xử lý ở mức nghiêm khắc hơn các biện pháp được nêu ở trên để đảm bảo quyền lợi của Người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

2. Cách gửi khiếu nại giao dịch ngoài trên Shopee

Đối với các khiếu nại Sao Quả Tạ Người Bán có thể trực tiếp khiếu nại trên Kênh Người Bán. 

3. Cách tránh vi phạm Giao dịch ngoài


-----------------

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn